คนท้องมีเพศสัมพันธ์ได้หรือไม่?

การตั้งครรภ์ถือว่าเป็นข่าวดีของชีวิตคู่ที่จะมีลูกน้อยน่ารักมาเติมสีสันให้ชีวิต มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่างๆ แต่ระหว่างที่เขาอยู่ในท้องล่ะ? อาจจะทำให้ความสัมพันธ์ของคู่รักเหินห่างกัน เพราะอาจจะไม่มีเวลาที่จะสวีทและมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันเนื่องจากกลัวเป็นอันตรายต่อลูกในท้อง วันนี้เรามาไขข้อสงสัยกันดีกว่าว่าหากท้องจะสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้หรือไม่

ตอนท้องมีเซ็กส์ได้ไหม?

     คำถามนี้เป็นคำถามยอดฮิตอันดับแรกที่คุณแม่มักจะถาม ความจริงเวลาจะถามก็อายหมอเหมือนกัน กลัวหมอจะหาว่าท้องแล้วยังไม่รู้จักบันยะบันยังราคะจริตบ้างเลย  แต่เท่าที่ผมลองคุยกับคุณแม่หลายคน ส่วนมากตัวเองก็ไม่ค่อยได้อยากจะมีเซ็กส์อะไรมากมายหรอก แต่ที่เป็นห่วงหรือกังวลมักจะเป็นเรื่องของสามีมากกว่า กลัวว่าถ้าไม่ให้สามีมีเซ็กส์ด้วยขณะตั้งครรภ์ สามีจะหนีไปหาอีหนูที่ไหนก็ไม่รู้ แต่ถ้าให้สามีมีเซ็กส์ด้วยก็กลัวว่าจะมีอันตรายสารพัดทั้งต่อตัวแม่เองและลูกในท้องด้วย
ผมขอเรียนตรงนี้แบบไม่อ้อมค้อมเลยนะครับว่า ขณะตั้งครรภ์คุณแม่สามารถมีเซ็กส์ได้ตามปกติครับ และสามารถมีได้ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ไปจนกระทั้งใกล้คลอดเลย จะมีแค่บางช่วงที่ควรลดการมีเซ็กส์ลงบ้างเช่นตอนตั้งครรภ์ใหม่ๆ เพราะคุณแม่ส่วนมากมักมีอาการแพ้ท้อง เวียนศีรษะ อ่อนเพลียง่าย
     มีคุณแม่บางคนเท่านั้นที่หมออยากแนะนำให้งดเว้นการมีเซ็กส์ขณะตั้งครรภ์ เช่น คุณแม่ที่เคยแท้งบุตรหรือเคยคลอดก่อนกำหนดมาก่อน เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาซ้ำได้  คุณแม่ที่มีรกเกาะต่ำก็ควรขอร้องให้สามีงดการมีเซ็กส์เพราะ อาจไปกระตุ้นให้เลือดออกได้ เดี๋ยวจะโดนข้อหาแทงเมียจนเลือดตกยางออกไม่รู้ด้วยนะครับ

เวลามีเซ็กส์จะเป็นอันตรายต่อลูกไหม ?
     อยากให้คุณแม่ลองจินตนาการดูนะครับว่าลูกที่อยู่ในท้องก็คล้ายกับก้อนหินที่อยู่ในลูกโป่งใส่น้ำแล้วยัดใส่เข้าไปในขวดอีกทีนึง และเจ้าขวดที่ว่าก็มีปากขวดที่ปิดและแข็งแรงพอควร  เวลาที่มีเซ็กส์กัน อวัยวะเพศของสามีอย่างมากก็จะไปโดนแค่บริเวณปากขวดเท่านั้น ไม่มีทางไปโดนตัวลูกหรอก บางคนก็เล่าเป็นเรื่องโจ็กก็มีว่าถ้ามีเซ็กส์กันบ่อยๆลูกอาจจะออกมาจะหัวโนเพราะถูกเขกหัวประจำ ขอเรียนว่าเพ้อเจ้อ ลูกคุณมีระบบกันกระ แทกที่ดีเยี่ยมครับและโอกาสได้รับอันตรายน้อยมาก  ผมว่าถ้ามีเซ็กส์กันบ่อยๆ น่าจะเหมือนไปทักทายลูกก็ได้นะครับใครจะไปรู้

เวลาถึงจุดสุดยอดลูกจะได้รับอันตรายไหม ?
     หลายคนเข้าใจดีว่าเวลามีเซ็กส์กันขณะตั้งครรภ์ไม่มีอันตรายต่อลูก แต่อีตอนกำลังจะถึงจุดสุดยอดนี่ มักจะมีการเกร็งกล้ามเนื้อ และมดลูกอาจจะหดตัวได้ กลัวว่าลูกจะได้รับอันตราย ข้อมูลทางการแพทย์ที่มีพบว่าไม่จริงครับ

การมีเซ็กส์จะกระตุ้นให้เจ็บครรภ์คลอดไหม ?
มีหลักฐานทางการแพทย์ว่าการที่อวัยวะเพศของผู้ชายไปกระแทกกับปากมดลูก รวมทั้งน้ำอสุจิที่มีการหลั่งขณะมีเซ็กส์สามารถกระตุ้นให้ปากมดลูกสร้างสารเคมีตัวหนึ่งที่ชื่อว่า พรอสตราแกลนดิน (Prostaglandins) เจ้าสารที่ว่านี้สามารถทำให้ปากมดลูกนุ่มขึ้นและกระตุ้นให้มดลูกหดรัดตัวได้ อย่างไรก็ตาม สารที่สร้างขึ้นมานี้ก็ไม่ได้มากพอจนทำให้คุณแม่เจ็บครรภ์คลอดหรอกครับ ยกเว้นแต่คนที่ใกล้จะคลอดอยู่แล้วถึงอาจจะเจ็บครรภ์คลอดได้

เซ็กส์ตอนท้องจะให้ความรู้สึกเหมือนตอนไม่ท้องไหม ?
     เวลามีการตั้งครรภ์จะมีเลือดมาเลี้ยงที่อวัยวะต่างๆมากขึ้นกว่าปกติ ทำให้มีการบวมเกิดขึ้น เคยลองสังเกตไหมครับว่า พอตั้งครรภ์ไปซักระยะหนึ่ง คุณแม่บางคนจะมีขาบวม หน้าบวม ที่บริเวณช่องคลอดก็บวมเหมือนกันครับ เพียงแต่สังเกตยากหน่อยเพราะไม่ค่อยมีคนที่จะคอยไปนั่งสังเกต การที่อวัยวะสืบพันธุ์มีเลือดมาเลี้ยงมากและบวมขึ้น จะทำให้เวลามีเซ็กส์ คุณแม่ก็จะมีความรู้สึกทางเพศเร็วขึ้นและมากขึ้น ที่เต้านมก็เช่นเดียวกันแตะไม่ได้เหมือนกันเดี๋ยวเป็นเรื่อง  นอกจากนี้แล้วคุณแม่ยังจะรู้สึกว่าช่องคลอดมีการหล่อลื่นดีกว่าตอนไม่ตั้งครรภ์ เพราะคนท้องจะมีตกขาวมากกว่าคนปกติ สรุปว่าคนท้องน่าจะมีความรู้สึกทางเพศดีกว่าคนไม่ท้องเสียอีก  เพราะฉะนั้นก็ตั้งครรภ์กันบ่อยๆน่าจะดีนะครับ บางคนอาจจะเถียงว่าไม่เห็นจริงเลย เพราะเวลาตัวเองท้องไม่เห็นอยากมีเซ็กส์อย่างที่ว่า  คุณแม่ที่มีความรู้สึกแบบนี้ก็มีครับแต่ส่วนมากมักเกิดจากความกลัวหรือวิตกกังวลว่าจะมีอันตรายเวลามีเซ็กส์เลยทำให้หมดอารมณ์  เพราะฉะนั้นทำใจให้สบายเถอะนะครับ

ท่าไหนดี ?
     คำถามนี้ส่วนมากคุณแม่อยากรู้แต่ไม่กล้าถาม กลัวจะเหมือนดูหนังเรทเอ็กซ์ ผมสรุปง่ายๆเลยละกัน เพราะยิ่งเขียนมากพูดมากเดี๋ยวจะไปเปลี่ยนภาพลักษณ์ของหนังสือรักลูกให้กลายเป็นหนังสือรักอย่างอื่น

     ข้อสรุปที่อยากเรียนให้คุณแม่รวมทั้งคุณพ่อทราบก็คือ ในช่วงท้องอ่อนๆ จะมีเซ็กส์กันท่าไหน ชอบแบบไหนก็เชิญตามสบายครับ แต่เมื่อท้องแก่ขึ้นก็ขอให้เลือกท่าที่เสี่ยงอันตรายน้อยลงหน่อยก็แล้วกัน ท่าที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งก็คือท่าที่สามีต้องนอนกดทับหน้าท้องคุณแม่ เพราะเดี๋ยวจะหายใจไม่ออกขาดใจตายตอนมีเซ็กส์ อายเขาตายเลย ท่าที่น่าจะดีกว่าคือท่าที่คุณแม่อยู่ข้างบน จะใช้ท่าอึ่งอ่างขย่มตอไม้ก็ได้ครับ หรือจะเข้าทางข้างหลัง ท่าโก้งโค้งอะไรก็ตามใจ แต่อย่าให้กระทบกระเทือนที่หน้าท้องเป็นใช้ได้  เอาแค่นี้ก็แล้วกันนะครับขืนเล่ามากกว่านี้เดี๋ยวถูกเซ็นเซอร์แหงเลย

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : www.iosociety.com