สูตรดีท็อกซ์ลำไส้

มาเลยจ้าา หนุ่มๆสาวๆรักสุขภาพทุกคนวันนี้แอดมินมาแจกสูตรดีท็อกซ์ลำไส้ ที่ช่วยล้างสารตกค้างในร่างกาย ทำให้มีผิวพรรณที่ดีขึ้น ระบบภายในทำงานดี ขับถ่ายง่าย สบายท้อง เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงไปเริ่มกันเลยคะ

1. มะนาว

ผ่ามะนาวครึ่งลูก บีบลงในน้ำเปล่าอุ่น ๆ หรือน้ำในอุณหภูมิห้อง 1 แก้วเต็ม ๆ ดื่มหลังตื่นนอนทุกเช้า ช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ช่วยให้ลมหายใจหอมสะอาดสดชื่น บำรุงผิวพรรณ และช่วยส่งเสริมให้การลดน้ำหนักถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น

2. ขิง

ขิงเป็นสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณเด่นในด้านต้านการอักเสบ ลดกรดเกินในกระเพาะอาหาร และดีต่อคนที่เป็นโรคกรดไหลย้อน อีกทั้งขิงยังมีคุณสมบัติต่อต้านปัญหาสุขภาพอื่น ๆ อีกหลายอย่าง ส่วนวิธีทำน้ำดีท็อกซ์จากขิงก็ไม่ยาก เพียงหั่นขิงสดเป็นแว่น นำไปนึ่งหรือต้มสุก หรือจะนำขิงผงมาเติมในน้ำเปล่าอุ่น ๆ ก็ได้

3. ขมิ้นชัน

สรรพคุณของขมิ้นชันก็มีดีไม่แพ้ใคร ทั้งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติต้านเชื้อไวรัส ต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และต่อต้านอาการอักเสบ ที่สำคัญขมิ้นชันยังพกวิตามินอี วิตามินซี และวิตามินเคมาไม่น้อย การันตีว่าดื่มน้ำขมิ้นชันเป็นประจำแล้วผิวจะใสขึ้นแน่นอน

4. ชาเขียว

ชาเขียวอุ่น ๆ ที่จิบกันทุกวันก็จัดเป็นน้ำดีท็อกซ์ที่ช่วยบำรุงการทำงานของสมอง ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน ช่วยให้ลมหายใจสะอาดสดชื่น ที่สำคัญในชาเขียวยังมีคุณสมบัติต่อต้านความชรา ช่วยปรับสมดุลระดับน้ำตาลในเลือด แค่เพียงดื่มชาเขียวอุ่น ๆ วันละ 1-2 แก้วเท่านั้น

5. แอปเปิลไซเดอร์

เคยได้ยินสูตรลดน้ำหนักของบางคนมีการดื่มแอปเปิลไซเดอร์วันละ 1 ช้อนโต๊ะด้วย ซึ่งแอปเปิลไซเดอร์ก็ไม่ได้ช่วยลดน้ำหนักได้เท่านั้นนะคะ แต่แอปเปิลไซเดอร์ยังอุดมไปด้วยเอนไซม์ แร่ธาตุ  กรดอะมิโน ซึ่งจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในร่างกาย โดยเฉพาะคราบพลัคและแบคทีเรียที่สะสมอยู่ในช่องปาก โดยผสมแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนชากับน้ำสะอาด 1 แก้ว ดื่มเป็นประจำทุกวันก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ

6. สาหร่ายคลอเรลลา (Chlorella)

สาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงินเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่อุดมไปด้วยสารคลอโรฟิลล์ ไฟเบอร์สูง ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย และช่วยกำจัดสิ่งตกค้างมวลหนักที่กำจัดออกไปได้ยาก อีกทั้งยังช่วยในการเจริญเติบโตและซ่อมแซมเนื้อเยื่อในร่างกาย ซึ่งวิธีนำมาผสมน้ำดื่มตอนนี้ก็มีสาหร่ายคลอเรลลาแบบผงสำเร็จวางจำหน่าย สามารถนำมาผสมกับน้ำดื่มในอัตราส่วนสาหร่ายคลอเรลลา 1 ช้อนชา ต่อน้ำสะอาด 1 แก้วได้เลยค่ะ

7. น้ำว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติในการรักษาแผลอักเสบ ต้านเชื้อรา ช่วยเรื่องระบบไหลเวียนเลือด และช่วยในการย่อยอาหาร โดยปอกว่านหางจระเข้เอาแต่เนื้อมาล้างน้ำให้สะอาด ล้างเอาส่วนเจลลื่น ๆ ให้หมดไป จากนั้นนำว่านหางจระเข้ไปปั่นละเอียด แล้วนำมาผสมกับน้ำเปล่า 1 แก้ว โดยหากใครไม่คุ้นรสชาติ อาจเติมน้ำมะนาวลงไปในน้ำด้วยก็ได้จ้า

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : health.kapook.com