ไอสกรีมรสไหน เหมาะกับตัวเรานะ

ไอศกรีมที่เหมาะกับแต่ละกรุ๊ปเลือด

กรุ๊ป A

ไอศกรีมทั่งไปที่ทำมาจากนมวัวนั้นไม่เหมาะกับคนกรุ๊ปเลือด A เพราะไขมันในนมวัวจะเพิ่มความเข้นข้นของเลือด ส่งผลให้หัวใจทำงานหนักไอศกรีมที่เหมาะที่สุด คือไอศกรีมที่ทำมาจากนมถั่วเหลือง และไอศกรีมรสผลไม้ตระกูลเบอรี่ต่างๆ

กรุ๊ป B

สามารถกินไอศกรีมนมได้ตามปกติ ไม่มีผลต่อระบบร่างกาย ส่วนรสชาติไอศกรีมที่เหมาะกับคนกรุ๊ป B มากที่สุดคือ ไอศกรีมรสส้มม รสกล้วย รสองุ่น รสทุเรียน รสกระท้อน รสช็อกโกแลต รสวนิลลา รสสตรอเบอรี่ รสชาเขียว เพราะมีไฟเบอร์และเอนไซม์สูง ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น

กรุ๊ป O

ควรงดไอศกรีมที่ทำจากนมวัวทุกประเภท เพราะคนเลือดกรุ๊ปนี้อ้วนง่ายกว่าคนทั่วไป แล้วหันมากินไอศกรีมที่ทำจากผลไม้หรือนมถั่วเหลืองแทน รสชาติที่เหมาะกับคนกรุ๊ป O คือไอศกรีมที่ทำจากผลไม้สีแดงเข้มหรือม่วง เช่น ลูกพรุน องุ่น แบล็กเบอรี่ แต่ที่ควรหลีกเลียงเด็ดขาดคือ ไอศกรีมรสกาแฟและวานิลลา

กรุ๊ป AB

สามารถกินไอศกรีมที่ทำจากนมได้ รสชาติไอสกรีมที่เหมาะกับคนเลือดกรุ๊ป AB คือ องุ่น กีวี่ เชอรี่ สับปะรด ทุเรียน กระท้อน ชาเขียว ช็อกโกแลต สตรอเบอรี่ วนิลลา แต่ที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ ไอสกรีมที่ทำจากผลไม้เมืองร้อนทั้งหลาย เช่น มะม่วง มะพร้าว กล้วย ฝรั่ง เพราะจะย่อยยาก

ขอบคุณรูปภาพจาก : sites.google. com

ขอบคุณบทความจาก : ดูแลตัวเองตามกรุ๊ปเลือด